Home | Visit My Webstore | Blogroll |

Sunday, May 4, 2014

The Karma

Here is the thing for the beast:

Minsan may nagtanong, "Bakit ka nagtyatyagang kasama siya?"
Ang sagot ko, "Masarap kasi manood ng KARMA"
Kaso sa sarap ng aking panonood ng KARMA,
Naisahan ako at naharang ang inaasahan kong pera, hehehehe

Sa awa, asawa ko'y tumulong para maibalik naharang kong pera
Nakakalungkot ng panoorin, lagpas ulo niyang Karma
Pero sadyang tulad niya'y talagang may katapat na karma
Kaya di ako nagtataka, di nagtagal ang itinulong ng aking asawa

Kaya ng maibalik naharang kong pera, asawa ko'y nagsalita na
"Iwasan mo na sila, alam mo namang wala silang kwenta"
Unti unti akong umiiwas ng may ngiti at tuwa,
Umaasang tahimik na makaiwas at may pangunawa

Kaso talagang walang kwenta and taong lulon sa problema
Pagkain ay grasya ng Diyos na di dapat ipagdamot
Pakielamera kaya nakalimot siyang BAON ko ang ipinagdadamot niya.. hahhahaha
Tuturuan pa ba akong magdamot? Para ano? Matulad sa kanya?

Dasal ko lang sana'y matuto siyang magpakumbaba
Sa dami ng tumulong sa kanyang, patuloy niyang winawalanghiya
Di ako nagtataka, walang labasan ang problema ng buhay niya
Thank you Lord for all the blessings.

Everything is going on the right places.

No comments: